Menu

Công nghệ VRD trong máy hàn điện tử

 VRD (voltage reduction device) là một thiết bị sử dụng để giảm điện áp. Máy hàn điện tử khi được trang bị thêm thiết bị này sẽ mang lại hiệu quả làm giảm được điện áp hàn giúp an toàn hơn cho người sử dụng.

Chế độ VRD được bật (ON), điện áp 2 cọc hàn luôn ở mức thấp,Khi chu kỳ hàn bắt đầu bằng việc chạm que hàn vào phôi, VRD sẽ tự động đưa điện áp hàn trở lại đầy đủ để thực hiện việc hàn. Sau khi chu kỳ hàn kết thúc (điện cực rời khỏi phôi hàn), VRD sẽ lập tức giảm điện áp cọc hàn trở về mức an toàn(12V-15V).

Tắt chế độ VRD (OFF), Máy hàn làm việc bình thường như các máy hàn truyền thống

* Máy hàn que Jasic

Lý do cần đưa VRD vào máy hàn điện tử

- VRD mang lại được độ an toàn cao cho người sử dụng: Thông thường, các máy hàn sẽ có điện áp xuất đầu ra trung bình khoảng 60V cho đến 100V, điện áp này nếu hoạt động với cường độ làm việc bình thường sẽ an toàn. Song, với môi trường làm việc ẩm ướt, không gian chật hẹp, làm việc trên cao…Việc bị điện giật rất dễ xảy ra dẫn đến nguy hiểm khó lường cho người sử dụng. Đối với công nghệ phát minh tiên tiến VRD, điện áp không tải ở điện cực sẽ được đưa về mức thấp hơn dưới 15V để đảm bảo không gây nên tình trạng điện giật ngay cả trong trường hợp phải chạm vào điện cực trong khi chờ để hàn, thay que hàn khi găng tay bị ước… mang lại độ an toàn cao đối với thợ hàn.

- Tiết kiệm điện năng ở mức cao nhất: Không chỉ mang lại hiệu suất công việc, an toàn cho người sử dụng. Công nghệ VRD còn hỗ trợ tiết kiệm điện năng, giúp người dùng giảm bớt được chi phí hao hụt điện.

Ưu điểm của VRD là có thông số kỹ thuật và hàn được tất cả các vật liệu mỏng, hồ quang hàn ổn định nhất. Đưa VRD vào máy hàn điện tử là bước đột phá vượt trội để ngành cơ khí cũng như công nghiệp nhẹ phát triển nâng tâm cao hơn

(Nguồn: legi.com.vn)

Share This:

No Comment to " Công nghệ VRD trong máy hàn điện tử "

0908.991.039