Menu

Hàn inox mỏng nên chọn máy hàn Tig?

 Có thể nói sử dụng máy hàn Tig là phương pháp hàn inox mỏng tốt nhất hiện nay, đặc biệt là khi sử dụng chức năng hàn xung của máy hàn Tig. Nó khắc phục được mọi vấn đề mà ở các máy hàn khác không xử lý được như dễ lủng vật liệu, thao tác hàn khó khăn và chất lượng mối hàn không đẹp.

Thế nào được gọi là hàn inox mỏng? Inox hay còn gọi là thép không gỉ có độ dày 0,2 - 0,5mm thì được gọi là inox mỏng. Máy hàn que hay máy hàn Tig, máy hàn Mig đều có thể hàn được kim loại inox mỏng, nhưng loại máy hàn nào là hàn tốt và đạt nhiều ưu điểm nhất? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn!

Máy hàn tig Nhật

Máy hàn que hàn inox mỏng có tốt không?

Như chúng ta đã biết, máy hàn que là một thiết bị hàn rất phổ biến hiện nay, nó được sử dụng chủ yếu là để hàn sắt, chính bởi vậy mà máy hàn que còn được gọi là máy hàn sắt. Loại máy hàn này có thể hàn sắt, inox tối thiểu là 2mm

Nhưng nếu để hàn loại inox có độ dày mỏng dưới 1,5mm thì không nên vì cần phải có tay nghề thợ hàn cao, nếu không sẽ dễ bị thủng mối hàn. Ngoài ra, việc chọn cỡ que hàn và sử dụng cường độ dòng hàn phù hợp với độ dày inox cũng phải được lưu ý.

Máy hàn Tig inox mỏng có tốt không?

Có thể nói sử dụng máy hàn Tig để hàn inox mỏng được xem là phương pháp tốt nhất hiện nay. Đặc biệt là sử dụng chức năng hàn xung của máy hàn Tig để hàn inox mỏng là rất lý tưởng (ít gây biến dạng, giúp tạo dáng tốt).

Inox mỏng nóng chảy được là nhờ nhiệt lượng do hồ quang tạo ra giữa điện cực Wolfram và vật hàn, mối hàn ngay lập tức sẽ có khí trơ hoặc hỗn hợp khí trơ bảo vệ, để tránh khỏi sự xâm nhập từ không khí bên ngoài.

Đặc biệt hàn Tig không chỉ hàn được các loại inox mỏng mà nó còn áp dụng trong chi tiết hàn khó, yêu cầu mối hàn cao như là các góc nhỏ khó hàn trong các chi tiết máy. Chính bởi vậy mà máy hàn Tig được dùng để chuyên hàn cho bàn ghế inox, hàn kệ inox, hàn xe inox trong dân dụng,...

Tuy nhiên chất lượng mối hàn inox mỏng có đẹp hay không hoặc ở mức độ nào còn phải phụ thuộc vào tay nghề của người thợ hàn nữa.

Hướng dẫn cách hàn Tig inox mỏng:

Sử dụng máy hàn Tig để hàn inox mỏng rất nhạy và dễ, chỉ việc đưa sát kìm hàn vào inox mỏng và bấm cò súng, lúc này nó sẽ kết hợp với khí Argon sinh ra tia lửa hàn, ngay lập tức mối hàn đã kết dính vào nhau.

Đối với inox mỏng 0,2 - 0,5mm, không nhất thiết phải dùng que hàn bù cũng được.

Hàn inox mỏng bằng máy hàn Mig có tốt không?

Máy hàn Co2 chỉ có thể hàn được inox > 1mm, không thể hàn được inox mỏng hơn vì máy hàn Mig hiện nay đều sử dụng cuộn dây hàn có tiết diện từ 0.8 ly trở lên, do vậy mối hàn sẽ ngay lập tức bị thủng và hư hỏng.

Ngoài ra, máy hàn Mig lớn và cồng kềnh hơn máy hàn Tig nên sẽ không linh động bằng, khó khăn trong việc di chuyển. Do đó máy hàn Mig thường không được sử dụng trong kỹ thuật hàn inox mỏng.

(Nguồn: maydochuyendung.com)

Share This:

No Comment to " Hàn inox mỏng nên chọn máy hàn Tig? "

0908.991.039