Menu

Ảnh hưởng của khói hàn khi làm việc bằng máy hàn hồ quang

Không khí được gọi là trong lành, sạch sẽ nếu như trong một m3 không khí chứa ít hơn 5mg khói hàn, trên thực tế trong các xưởng hàn thì lượng khói hàn sẽ có nồng độ lớn hơn rất nhiều.
Hình ảnh máy hàn que Riland ARC 250
Máy hàn que Riland ARC 250
Với tùy từng loại thuốc bọc trong quá trình sử dụng máy hàn que hàm lượng khói sẽ sinh ra khác nhau, ví dụ đối với loại khói của que hàn E 6013 sẽ ít độc hại hơn khói của que hàn E7018, tuy nhiên dù là ít hay nhiều nếu phải hít vào thường xuyên sẽ gây nên tác hại lớn đối với sức khỏe người thợ hàn. Do đó khi sử dụng máy hàn que cần có biện pháp là hạn chế tiếp xúc trực tiếp càng nhiều càng tốt, công xưởng làm việc phải thông thoáng, và người thợ hàn nên bảo vệ tốt vùng mặt cùng đầu của mình.
Trong trường hợp hàn các loại thép không gỉ, hợp kim có bề mặt cứng, một số que hàn có thành phần thuốc bọc chứa flo, que hàn gang… nên sử dụng loại mũ hàn có cấp oxy. Thợ hàn và những người quản lý sản xuất luôn luôn cần có những biện pháp để bảo vệ bản thân cùng những người xung quanh khi sử dụng máy hàn.
Máy hàn que dễ dùng nhưng khó kiểm soát
Tại sao nói máy hàn que khó kiểm soát, bởi về máy hàn que chính là sử dụng các tia hồ quang phát ra nhiệt lượng vô cùng lớn để làm nóng chảy vật hàn và chi tiết hàn cần ghép nối, việc kiểm soát được hoàn toàn dòng tia hồ quang là điều không thể dẫn đến có sự hao phí đáng kể. Tuy nhiên đây là hiện tượng bình thường khi sử dụng máy hàn.

Nguồn: Công nghệ hàn

Share This:

No Comment to " Ảnh hưởng của khói hàn khi làm việc bằng máy hàn hồ quang "

0908.991.039