Menu

Cách lựa chọn máy hàn điện tử phù hợp

Cho đến lúc này có thể thấy rằng sự ra đời của máy hàn điện tử là một cuộc cách mạng lớn trong kỹ thuật nói chung và ngành hàn điện nói riêng. Các sản phẩm máy hàn điện tử mới ra đời luôn được ứng dụng những tiến bộ mới nhất vào công năng cũng như thiết kế. Điều này giúp giải phóng người thợ hàn khỏi những chiếc máy hàn cơ cũ kĩ, cồng kềnh và tiêu tốn rất nhiều năng lượng.
Hình ảnh máy hàn que Hồng Ký HK 200A
Máy hàn que Hồng Ký HK 200A
Cơ chế hoạt động của máy hàn điện tử đời mới:
Với công nghệ biến tần đời mới 2016 mang tên IGBT, những chiếc máy hàn điện tử thông minh có thể biển đổi dòng một chiều với tần số trung bình lên rất cao nhằm tạo ra nguồn năng lượng lớn. Sau đó nhờ các kĩ thuật điều chế khác mà giảm áp chỉnh lưu để điều chế xung dòng điện tạo ra công suất lớn. Một dòng điện có công suất lớn sẽ tạo ra dòng hồ quang nóng chảy mạnh mẽ và rất ổn định, mức nhiệt cao sẽ làm que hàn nóng chảy rất nhanh. Việc điều chỉnh máy hàn sao cho phù hợp sẽ giúp bạn tạo ra được những mối hàn đẹp bởi độ mềm mịn của hồ quang tùy thuộc vào sự ổn định của dòng hàn.
Lựa chọn máy hàn như thế nào để phù hợp?
Có những vấn đề thuộc về kinh nghiệm và kĩ năng trong việc lựa chọn máy hàn điện tử sao cho phù hợp. Sau đây là 3 tiêu chí hàng đầu mà bạn cần xem xét:
– Nguồn điện sử dụng cho máy hàn là bao nhiêu?
– Vật liệu hàn là gì? Chúng có độ dày bao nhiêu?
– Máy hàn có chuẩn que hàn bao nhiêu?
Tuy nhiên điều thiết thực nhất đối với người thợ hàn là biết chính xác mình nên chọn thương hiệu máy hàn nào để mua? Đó chắc chắn phải là một thương hiệu nổi tiếng đến từ một nhà cung cấp uy tín. Các cam kết về mua bán, chế độ hậu mãi và bảo hành phải rõ ràng.

Nguồn: Weldcom

Share This:

No Comment to " Cách lựa chọn máy hàn điện tử phù hợp "

0908.991.039