Menu

Máy hàn điện mini và sự khác biệt so với máy hàn hồ quang điện thế hệ cũ

Máy hàn hồ quang điện là một thiết bị điện được chế tạo chuyên dùng cho mục đích nối các chi tiết kim loại như sắt, thép, inox… lại với nhau thông qua sự nóng chảy và kết dính của kim loại vật liệu hàn và vật hàn. Dựa vào công nghệ chế tạo người ta chia ra làm hai loại máy hàn cơ và máy hàn điện tử inverter, các máy hàn điện tử inverter công suất nhỏ khoảng 200A trở xuống còn có tên gọi khác là máy hàn điện mini bởi vì nó có kích thước nhỏ, gọn và nhẹ như tên gọi của nó.
Sự khác nhau giữa máy hàn điện mini và máy hàn hồ quang điện thế hệ cũ
Những máy hàn hồ quang điện thế hệ cũ (máy hàn cơ) có cấu tạo tương tự như một máy biến thế hạ áp gồm 2 cuộn dây đồng (hoặc dây nhôm) đường kính lớn quấn riêng biệt chung quanh một lõi từ, vật liệu làm lõi từ là các lá thép kỹ thuật mỏng ghép lại với nhau. Vì vậy kích thước của chúng to lớn, cồng kềnh, nặng nề, nhưng hiệu năng rất thấp (20% duty cycle) và một điều quan trọng là chúng ngốn một lượng điện đáng kể khi vận hành.
Máy hàn điện mini
Máy hàn điện mini
Các máy hàn điện mini thế hệ mới sử dụng công nghệ nghịch lưu tần số cao (kỹ thuật inverter) với thành phần chính bên trong máy là các linh kiện điện tử bán dẫn, biến áp xung …vì vậy kích thước của chúng rất gọn nhẹ, cơ động, hiệu năng sử dụng cao (60% duty cycle) và đặc biệt là rất tiết kiệm điện.
Máy hàn cơ
Máy hàn cơ
Một tính năng dễ dàng nhận biết nữa là các máy hàn hồ quang điện mini có dãy điện áp làm việc khá rộng bởi vì  các máy hàn điện tử mini được tích hợp chức năng tự động bù điện áp đầu vào khi bị sụt giảm, độ sụt giảm điện áp nguồn cấp cho phép có thể đến ± 20%. Khi điện áp đầu vào sụt xuống đến tầm 180-190 volt thì các máy hàn cơ truyền thống không thể làm việc được trong khi các máy hàn điện tử  inverter mini vẫn có thể duy trì được trạng thái làm việc ổn định.

Nguồn: Đinh Nguyễn

Share This:

No Comment to " Máy hàn điện mini và sự khác biệt so với máy hàn hồ quang điện thế hệ cũ "

0908.991.039