Menu

3 mẹo chữa đau mắt hàn bạn cần biết

Dù là thợ mới bước vào nghề hay lâu năm thì tình trạng đau mắt hàn vẫn xảy ra nếu người lao động không bảo vệ đôi mắt kỹ lưỡng lúc làm việc. 3 mẹo chữa đau mắt hàn thợ lành nghề chia sẻ dưới đây chắc chắn bạn không nên bỏ qua:
- Dùng lá nha đam: Nha đam (lô hội) là một trong 3 mẹo chữa đau mắt hàn bằng phương pháp dân gian được nhiều người áp dụng nhất. Bạn có thể cắt một miếng lá nha đam, lột bỏ vỏ để lấy phần ruột màu trắng bên trong, rồi đắp trực tiếp lên vùng mắt bị tổn thương trong khoảng thời gian từ 10-15 phút. Bạn cũng có thể xay ruột nha đam thành nước, dùng một mảnh vải sạch hoặc miếng gạc để ngâm rồi đắp lên khi mắt đang nhắm.
Lưu ý: Khi gọt vỏ lá nha đam, rửa sạch để nhựa ở phần vỏ không bị dính vào ruột. Vì nhựa nha đam khá độc, có thể gây tác dụng ngược lại cho mắt.
- Dùng rau diếp cá: Lá rau diếp cá sau khi rửa sạch, trụng qua nước sôi, để ráo rồi giã nhuyễn, dùng gạc bọc lấy phần lá vừa xử lý để đắp lên mắt 2-3 lần/ ngày.
Lưu ý: Trong lá rau diếp cá thường có vi khuẩn, bụi bẩn, nên tốt nhất là mọi người rửa rau sạch sẽ, trụng qua nước sôi để loại bỏ chất độc hại gây khi tiếp xúc với mắt.
- Dùng đá lạnh: Lấy một vài viên đá lạnh nhỏ, đập vụn ra, cho vào túi vải sạch và chườm nhẹ quanh vùng mắt. Sau vài phút áp dụng phương pháp này, cảm giác khó chịu sẽ dịu dần giúp bạn thoải mái hơn.
Lưu ý: Lúc chườm đá chỉ nên dùng nhẹ tay xung quanh vùng mắt. Không chườm trực tiếp vào bên trong mắt và không thực hiện quá lâu sẽ làm tổn thương mao mạch xung quanh mắt.
Ngoài 3 mẹo chữa đau mắt hàn thường được áp dụng nhất trên đây thì bạn cũng có thể dùng lọ nước mắt nhân tạo để làm dịu giác mạc bị bỏng. Và bạn cũng nên nhớ là cần mua những loại thuốc nhỏ có cường độ nhẹ, không chứa chất kháng sinh tránh làm tổn thương mắt.
(tuyencongnhan.vn)

Share This:

No Comment to " 3 mẹo chữa đau mắt hàn bạn cần biết "

0908.991.039