Menu

10 sai lầm phổ biến khi hàn tig nhôm

Bản thân hàn nhôm gây ra nhiều khó khăn cho thợ hàn hơn so với hàn thép hay hàn Inox do đặc tính của nhôm có khả năng dẫn nhiệt nhanh. Trong khi đó, hàn nhôm Tig đòi hỏi kỹ thuật cao hơn nhiều so với hàn nhôm Mig.
Do đặc tính của nhôm cũng như do kỹ thuật hàn Tig khó hơn nên người thợ hàn thường mắc phải 10 sai lầm phổ biến khi hàn Tig nhôm dưới đây:
1 – Người mới thường quên sử dụng cài đặt tần số cao và đặt thành liên tục. Điều này kết thúc làm cho máy bị đình trệ ở cường độ thấp do dòng điện xoay chiều mất hầu hết nửa chu kỳ khi dòng điện bị thay đổi. Nếu máy của bạn có âm thanh như động cơ diesel, bạn cần điều chỉnh cài đặt này khi hàn nhôm.
2 – Kích thước điện cực không chính xác là một lỗi phổ biến khác. Những người nghiệp dư có thể quên đi mức độ nóng của điện cực ở 250 amp trên dòng điện thay thế, vì vậy họ đi trước và sử dụng cùng một điện cực trên dòng điện trực tiếp . Điều này rõ ràng làm cho điện cực bị trục trặc và nổ tung! Đừng cố hàn các lon nhôm bằng điện cực 1/8″vì điều này cũng không hoạt động.
3 – Người mới thường sử dụng kích thước que hàn, dây hàn nhôm sai. Vì vậy, họ thường sử dụng một dây hàn nhôm cuối cùng làm cho nó tan chảy trước khi thực hiện bất kỳ hàn thực sự. Ngược lại, một que hàn nhôm lớn có thể chặn khí che chắn và kéo nhiệt ra khỏi vũng nước.
4 – Một sai lầm khác của hàn Tig là sử dụng bàn chải thép carbon để làm sạch nhôm thay vì bàn chải dây làm bằng thép không gỉ. Đây là một hướng dẫn cơ bản mà thợ hàn nào cũng cần phải nắm được.
5- Thợ hàn mới thích hàn với góc mỏ hàn cao. Điều này dẫn đến sự tan chảy kim loại phụ và làm cho hình thành các vũng hàn.
6 – Người mới xin đừng sử dụng vòng cung quá dài khi hàn nhôm . Bạn có thể tìm đúng vị trí nơi vòng cung không quá gần cũng không quá xa. Điều cuối cùng bạn muốn là chuẩn bị các điện cực hơn là hàn nhôm.
7 – Theo sát với số 6, bạn cũng có thể quá tải argon trên đèn pin. Bạn có thể bị nhầm lẫn bởi các tài nguyên khác nhau bảo bạn bơm khí đốt, nhưng nếu vòng cung phát ra quá nhiều tiếng ồn đến mức bạn nghĩ rằng trống tai của bạn sẽ bật lên, có quá nhiều luồng argon. Là một khung tham chiếu, bạn chỉ cần khoảng 13-15 cfh cho một cốc tig 7/16 “”. Nhiều hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn.
8 – Đừng làm theo mọi hướng dẫn bạn thấy, đặc biệt là khi nói đến điện cực. Nhận điện cực không đầy đủ là một vấn đề phổ biến khác.
9 – Mặc dù nó có thể hấp dẫn, không sử dụng vonfram tinh khiết vì không hiệu quả. Nhận 2% đơn giản lanthanated nếu bạn muốn một điện cực toàn diện hoạt động tốt trên dòng điện thay thế và dòng điện trực tiếp.
10 – Không đánh bóng điện cực. Chỉ cần chắc chắn rằng nó tròn, nhưng nó không nên quá tròn. Một quả bóng lớn ở cuối điện cực sẽ làm giảm hiệu quả và đó là điều cuối cùng bạn muốn.
(Nguồn: kentavietnam.vn)

Share This:

No Comment to " 10 sai lầm phổ biến khi hàn tig nhôm "

0908.991.039