Menu

Phân loại máy cắt plasma

Máy cắt plasma có 2 loại: Máy cắt plasma bán tự động và tự động
 Ưu điểm của máy cắt plasma bán tự động:
- Dễ di chuyển vì loại máy cắt này khá nhỏ gọn và không cồng kềnh như các loại máy khác
- Tốc độ cắt nhanh: Tốc độ cắt plasma nhanh hơn cắt oxy-gas khi thực hiện với các tấm dày dưới 50mm. Tốc độ cắt plasma nhanh hơn cắt laser khi thực hiện với các tấm dày hơn 3mm. Tốc độ cắt nhanh giúp tăng năng xuất, giảm chi phí trong sản xuất.
- Có thể cắt nhiều loại vật liệu cũng như độ dày khác nhau, độ dày cắt có thể lên đến 80mm.
- Dễ dàng vận hành: Cắt plasma không yêu cầu kỹ thuật cao đối với người vận hành, việc đào cũng dễ dàng, thao tác cắt đơn giản, không cần phải điều chỉnh nhiều khi thao tác.
Ưu điểm của máy cắt plasma tự động:
- Người điều khiển máy chủ yếu đóng vai trò theo dõi kiểm tra các chức năng hoạt động của máy, ít phụ thuộc vào tay nghề của người thợ.
- Máy cắt plasma CNC có tính linh hoạt cao trong công việc lập trình, đặc biệt khi có trợ giúp của máy vi tính, tiết kiệm được thời gian chỉnh máy, đạt được tính kinh tế ngay cả với loạt sản phẩm nhỏ.
- Ưu điểm chỉ có trong máy cắt plasma CNC đó là phương thức làm việc với hệ thống xử lý thông tin “ điện tử – số hóa “, cho phép nối ghép các hệ thống xử lý trong phạm vi quản lý của toàn xí nghiệp và tạo điều kiện mở rộng tự động hóa toàn bộ quá trình sản xuất, ứng dụng các kỹ thuật hiện đại thông qua mạng liên thông cục bộ( LAN) hay mạng liên thông toàn cầu( WAN).
- Các máy ứng dụng kỹ thuật để máy cắt CNC đạt tốc độ dịch chuyển lớn. Trong lĩnh vực gia công cắt gọt, máy cắt plasma CNC có năng suất cắt gọt cao và giảm được tối đa thời gian phô do mức tự động hoá nâng cao vượt bậc.
- Máy cắt plasma CNC có thể dễ dàng thay đổi chương trình gia công, thiết thực với các loại chi tiết khác nhau, thời gian chuẩn bị và hiệu chỉnh kỹ thuật tại khu vực làm việc giảm đáng kể.
- Máy điều khiển kỹ thuật số có thể thực hiện một lúc nhiều chuyển động khác nhau, tự động điều chỉnh sai số, tự động khiểm tra kích thước chi tiết và qua đó tự động hiệu chỉnh sai lệch vị trí tương đối giữa dao và chi tiết.
- Máy cắt CNC gia công được loạt chi tiết nhỏ, phản ứng một cách linh hoạt khi nhiệm vụ công nghệ thay đổi và điểm quan trọng nhất là việc lập trình gia công có thể thực hiện được ngoài máy, trong văn pḥòng có sự hỗ trợ của kỹ thuật tin học thông qua các thiết bị vi tính, vi xử lý,…
- Độ chính xác lập lại đặc trưng cho mức độ ổn định trong suốt quá trình đảm bảo chất lượng gia công cao, là ưu việt tuyệt đối của các máy điều khiển kỹ thuật số.
- Đa số các máy CNC đều có thể thực hiện một số lượng lớn các nguyên lý hoạt động khác nhau mà không cần thay đổi vị trí gá đặt của chi tiết.
Nguồn: Cutting

Share This:

No Comment to " Phân loại máy cắt plasma "

0908.991.039