Menu

Lợi ích của việc nối đất cho thiết bị điện

Nếu dây có điện tiếp xúc với nền đất thì hiện tượng đoản mạch sẽ xảy ra và cầu chì ngay lập tức sẽ bị nổ. Khi các cầu chì bị nổ thì điện áp nguy hiểm sẽ biến mất. Nối đất cho thiết bị điện sẽ mang lại nhiều lợi ích:
Hình ảnh Sơ đồ nối dây tiếp đất
Sơ đồ nối dây tiếp đất
Đảm bảo an toàn cho thiết bị, công trình xây dựng và cuộc sống con người
Bảo vệ con người tránh khỏi nguy hiểm của các sự cố điện giật và khắc phục các sự cố dòng điện. Bảo vệ các tòa nhà, máy móc thiết bị khi các sự cố về điện xảy ra. Đảm bảo rằng tất cả các phần tiếp xúc với dòng điện không tiềm ẩn khả năng gây nguy hiểm cho người sử dụng. Là phương pháp an toàn để làm tiêu tan sét và hiện tượng ngắn mạch của dòng điện. Tạo điều kiện hoạt động ổn định cho các thiết bị điện tử nhạy cảm tức là duy trì điện áp của bất kỳ bộ phận nào của một hệ thống điện ở một giá trị nhất định để ngăn chặn sự quá tải dòng điện hoặc điện áp vượt quá mức vào các thiết bị.
Hạn chế thiệt hại khi điện áp vượt quá mức
Sét, dòng đột biến hay sự vô tình kết nối với đường dây điện áp cao có thể gây ra điện áp cao nguy hiểm cho hệ thống phân phối điện. Nối đất là một phương án nhằm giảm thiểu thiệt hại cho hệ thống điện.
Ổn định điện áp
Có rất nhiều nguồn điện. Mỗi biến áp có thể được coi là một nguồn riêng biệt. Nếu không có một điểm quy chiếu chung cho tất cả các nguồn điện áp thì sẽ rất khó khăn để tính toán mối quan hệ giữa chúng. Mặt đất là bề mặt dẫn điện có ở khắp nơi, do đó, nó được chọn làm điểm khởi đầu của hệ thống phân phối điện như một tiêu chuẩn gần như phổ quát cho tất cả các hệ thống điện.

Nguồn: Electricalnotes

Share This:

No Comment to " Lợi ích của việc nối đất cho thiết bị điện "

0908.991.039