Menu

Hàn nhôm cần những gì?

Hàn nhôm là những kỹ thuật hàn được đánh giá là khó nhất trong các kỹ thuật hàn do đặc tính của nhôm có khả năng dẫn nhiệt tốt cũng như điểm nóng chảy thấp.
Các mối hàn nhôm đạt chuẩn phụ thuộc vào rất nhiều tay nghề cũng như kinh nghiệm của thợ hàn ngoài ra hàn nhôm cần những gì để có được những mối hàn tốt. Cùng tìm hiểu những điều đó trong bài viết dưới đây.
Để có những mối hàn nhôm đẹp cần những gì?
1. Máy hàn nhôm chuyên dụng
Ngoài tay nghề của thợ hàn nhôm thì bạn cũng cần một chiếc máy hàn nhôm thật tốt với phần mềm hàn nhôm chuyên dụng giúp kiểm soát quá trình hàn tốt hơn.
- Máy hàn Tig nhôm: Phù hợp với hàn nhôm ống hay các nhôm tấm mỏng hoặc các chi tiết nhôm yêu cầu cao về chất lượng mối hàn. Tuy nhiên tốc độ của hàn Tig nhôm sẽ chậm hơn so với hàn Mig nhôm.
- Máy hàn Mig nhôm: Giúp hàn nhôm nhanh hơn 2,5 lần so với hàn Tig cho phép hàn dễ hơn so với hàn Tig nhôm. Phù hợp với hàn nhôm tấm với chiều dài mối hàn lớn.
2. Vật liệu hàn
Để hàn nhôm tất nhiên bạn phải sử dụng các loại dây hàn nhôm (dùng cho hàn Mig)  hoặc que hàn nhôm (dùng cho hàn Tig).  80% ứng dụng hàn nhôm hiện nay sử dụng dây hàn nhôm 4043 và dây hàn nhôm 5356, ngoài ra có thể sử dụng dây hàn nhôm 5183 (Có độ sáng hơn so với ER4043 và  ER5356)
- Dây hàn nhôm 4043 thường dùng cho CN xây dựng, kết cấu hay trong các ngành CN ô tô, xe điện,
- Dây hàn nhôm 5356 với độ chống ăn mòn cao hơn nên thường dùng cho CN đóng tàu hay các công trình ngoài khơi, ven biển…
3. Dòng điện ổn định
Khi hàn nhôm hay hàn bất cứ vật liệu nào khác thì một dòng điện ổn định, không bị lệch pha hay yếu dòng sẽ giúp mối hàn ổn định hơn.
4. Đồ bảo hộ hàn
Quá trình hàn nhôm hay bất cứ quá trình hàn nào khác đều tiềm ẩn những nguy hại với người lao động như khói, khí hàn hay các tia lửa hàn, ánh sáng hồ quang. Do đó, người thợ hàn cần được trang bị đồ bảo hộ hàn đầy đủ bao gồm mũ trùm đầu, kính hàn, quần áo bảo hộ, găng tay hàn, giầy bảo hộ,…
Trên là những yếu tố hàn nhôm cần thiết nhất cho một thợ hàn nhôm có thể mang lại những mối hàn chất lượng.
(Nguồn: kentavietnam.vn)

Share This:

No Comment to " Hàn nhôm cần những gì? "

0908.991.039