Menu

Công nghệ hàn Mosfet

Hiện nay máy hàn điện tử được sử dụng rộng rãi, nhưng không phải ai cũng biết máy hàn họ đang dùng là sử dụng công nghệ gì, hoạt động ra làm sao? Ưu nhược điểm như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn rõ hơn về nó.
Như mọi người đã biết, máy hàn điện tử được cấu tạo bởi bo mạch và các linh kiện điện tử ghép lại với nhau. Như hình dưới công nghệ MOSFET được cấu tạo chia làm 3 phần trên 3 bo mạch khác nhau mỗi bo mạch có tác dụng và công việc khác nhau.
Công nghệ hàn Mosfet
Công nghệ hàn Mosfet
- Bo mạch số 1 có tác dụng tích điện chuyển đổi dòng điện từ 220v sang dòng điện 1 chiều
- Bo mạch số 2 có tác dụng nắn chỉnh dòng điện theo các mức khác nhau
- Bo mạch số 3 có tác dụng điều chỉnh đầu ra của dòng điện theo từng mức để phóng ra tia lửa điện mạnh hay yếu như ta hiểu là chỉnh dòng hàn.
Với các công nghệ khác cũng hoạt động tương tự như thế này cũng có 3 bo mạch như vậy nhưng công nghệ mosfet khác biệt hơn là ở bo mạch số 3.
Trên bo mạch số 3 có 6 linh kiện điện tử gắn trên đáy một mặt gắn vào miếng nhôm tản nhiệt và chân được gắn vào bo mạch, cứ như vậy 2 bên mỗi bên có 6 linh kiện đó, tổng cộng là 12 linh kiện. người ra gọi đó là con ” sò công suất ”  sò công suất này có tác dụng là đưa dòng điện ra ngoài với với cường độ mạnh nhất để tạo ra dòng hàn với điện áp cao nhất (chính vì thế máy càng nhiều ” sò công suất ”  này thì máy hàn càng khỏe và càng bền
Ở bo mạch số 2 cũng có 6 linh kiện điện tử cũng được gắn tương tự như bo mạch số 3 gọi là “ đi - ốt ” các đi ốt này có tác dụng nắn chỉnh dòng điện và bảo vệ dòng điện khi quá tải, các ” đi – ốt ” này sẽ tương ứng với số sò trên bo mạch số 3.
Ngoài ra, máy chạy được cũng là nhờ các linh kiện khác rất nhỏ được gắn trên các bo mạch nhằm hỗ trợ hoạt động của bo mạch. Các linh kiện này hoàn toàn là linh kiện được nhà sản xuất cắm trực tiếp trên bo mạch chứ không phải là linh kiện điện tử dán như các bo mạch khác ở ngành công nghiệp điện tử
Ưu điểm của máy hàn công nghệ MOSFET
Máy hàn sử dụng công nghệ MOSFET với nhiều sò công suất sẽ làm máy hoạt động bền bỉ hơn so với công nghệ IGBT, hoạt động với cường độ dòng điện cao hơn. Với công nghệ này các linh kiện có thể thay thế từng phụ kiện nhỏ nên giá thành khi sửa chữa thay thế rất rẻ và rất phổ thông khi sửa chữa.

(Nguồn: Mayhanlg.com)

Share This:

No Comment to " Công nghệ hàn Mosfet "

0908.991.039