Menu

Mối liên hệ giữa dòng hàn và chu kỳ tải

Hiểu được mối quan hệ giữa dòng hàn và chu kỳ tải giúp người dùng lựa chọn đúng máy hàn chất lượng, sử dụng đúng cách đảm bảo độ bền cho máy.
Mối liên hệ giữa dòng hàn và chu kỳ tải
Mối liên hệ giữa dòng hàn và chu kỳ tải
Chu kỳ tải là gì?
Chu kỳ tải là tỉ lệ giữa khoảng thời gian máy hàn có tải với khoảng thời gian 10 phút với dòng hàn cho trước.
Ví dụ: ở nhiệt độ môi trường là 40°C, dòng hàn là 163A thì chu kỳ tải là 60% nghĩa là cứ mỗi 10 phút, tổng thời gian hàn cho phép là 6 phút, thời gian không hàn là 4 phút.
Chu kỳ tải để làm gì?
Chu kỳ tải đánh giá khả năng tản nhiệt của máy hàn. Mỗi máy hàn đều có ngưỡng nhiệt độ nguy hiểm, nếu nhiệt độ vượt quá mức quy định sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ máy.
Cho dù là máy hàn cơ hay máy hàn điện tử thì các vật liệu dẫn điện của máy đều có thành phần điện trở thuần. Khi bắt đầu hàn, nhiệt độ trong máy bắt đầu tăng, dòng hàn càng lớn thì thì nhiệt sinh ra trong máy càng cao. Khi nhiệt độ tăng chạm đến ngưỡng nguy hiểm thì cần ngưng hàn để máy có thời gian tản nhiệt.
Người sử dụng cần biết và hiểu được ý nghĩa của chu kỳ tải để sử dụng máy đúng cách, đảm bảo bộ bền của máy. Ngày nay, hầu hết máy hàn sử dụng công nghệ biến tần đều có công tắc nhiệt, nếu quá nhiệt, công tắc này sẽ sáng đèn báo để người dùng cho máy nghỉ. Khi đang sử gặp phải trường hợp này, người sử dụng cũng không nên hiểu lầm rằng máy bị hỏng.

Nguồn: Weldcom

Share This:

No Comment to " Mối liên hệ giữa dòng hàn và chu kỳ tải "

0908.991.039