Menu

Những ưu thế của máy hàn Inverter 2

Hiệu suất năng lượng
Máy hàn inverter có nhiều ưu thế so với các loại máy hàn sử dụng biến áp truyền thống. Máy hàn inverter nhỏ gọn, có thể xách tay được, dễ dàng di chuyển hơn khi hàn ở công trường. Thêm nữa, máy inverter cho chất lượng hàn cao, có thể ứng dụng hàn nhiều quy trình như hàn hồ quang tay, hàn MIG, TIG, hàn dây lõi thuốc, cắt đục kim loại và hàn ở chế độ dòng xung. Và ở dòng máy cao cấp hơn, máy hàn inverter tích hợp công nghệ  điều khiển dạng sóng cho phép điều khiển tốt hơn biến thiên của hồ quang và tự động tinh chỉnh hồ quang tạo mối hàn tốt nhất.
Tuy nhiên, các ưu thế trên chưa phải là tất cả, sử dụng máy hàn inverter còn tiết kiệm tiền điện đáng kể so với các loại máy hàn truyền thống. Mỗi năm, khoảng 15 triệu $ chi phí tiền điện được tiêu thụ ở Mỹ và 99 triệu $ trên toàn thế giới cho riêng phần sử dụng máy hàn. Để tăng hiệu quả và cắt giảm chi phí sản xuất, liên quan đến điện tiêu thụ của máy hàn, sử dụng máy hàn inverter là một lựa chọn hấp dẫn.  Trên thực tế, sử dụng máy hàn inverter  tiết kiệm đáng kể  chi phí tiện ích bởi hiệu suất của dòng máy này.
Hình ảnh máy hàn Riland tig 300A
Máy hàn Riland tig 300A
Nhưng bằng cách nào mà máy hàn inverter có thể tiết kiệm tiêu thụ điện? Trong thiết kế của máy hàn inverter, các lõi biến áp, các cuộn dây biến áp và các thành phần biến đổi điện tử công suất, tất cả được chọn lựa cẩn thận để giảm thiểu tối đa mất mát năng lượng. Sau đây là một vài lý do khác mà máy hàn inverter tiết kiệm chi phí năng lượng:
• Hiệu quả của biến áp lớn hơn nhờ sử dụng lõi ferrite trong biến áp công suất của máy hàn inverter. Điều này giảm thiểu tổn thất dòng dẫn tới dòng không tải thấp hơn trong dây dẫn cấp.
• Lõi biến áp của máy hàn inverter nhỏ hơn các biến áp thông thường. Lõi biến áp nhỏ hơn nghĩa là ít dây quấn quanh lõi hơn – do đó tổn thất ít hơn và hiệu quả lớn hơn.
• Các thành phần điện tử công suất của máy inverter được thiết kế cẩn thận để giảm thiểu tổn thất và  kéo dài tuổi thọ hoạt động.
• Nhiều máy hàn inverter sử dụng dây dẫn đồng. Dây dẫn đồng có độ dẫn điện và nhiệt cao hơn so với nhôm, sẽ giảm thiểu mất mát và tăng hiệu quả.
• Hoạt động tại tần số cao hơn các máy hàn thông thường, máy hàn inverter đòi hỏi điện cảm đầu ra ít hơn, do đó máy vận hành êm hơn. Năng lượng cần thiết cho hàn que hồ quang tay hoặc cho quy trình hàn dịch chuyển cầu được lưu trữ trong các tụ điện cho phép cuôn cảm kháng đầu ra nhỏ hơn.
• Thiết kế máy inverter gọn và kích thước vật lý tương đối nhỏ, tức là các dây điện (hoặc thậm chí nối trực tiếp) giữa các thành phần công suất ngắn hơn. Đường truyền dòng điện ngắn hơn nghĩa là điện trở nhỏ hơn và hiệu suất cao hơn.
• Bởi máy inverter được thiết kế sao cho tổn thất năng lượng thấp, do đó chỉ yêu cầu quạt làm mát nhỏ hơn. Điều này có nghĩa là cần ít năng lượng hơn để tạo luồng không khí làm mát, do vậy hiệu suất máy cao hơn.
• Kích thước của các linh-phụ kiện bên trong máy inverter nhỏ hơn nên ít tiêu hao do sinh nhiệt hơn, do đó hiệu suất lại cao hơn.

Nguồn: Vnwelding

Share This:

No Comment to " Những ưu thế của máy hàn Inverter 2 "

0908.991.039