Menu

Phương pháp hàn đồng

Đồng có một số đặc tính khác với các kim loại còn lại, vì vậy việc hàn đồng khá phức tạp, phụ thuộc nhiều vào độ tinh khiết của nó. Vì đồng dẫn nhiệt tốt nên máy hàn cho đồng cần có khả năng tạo lượng nhiệt lớn ở một phạm vi diện tích nhỏ, với đặc tính này thì máy hàn hồ quang công suất nhỏ đã có thể làm được, tuy nhiên chất lượng mối hàn rất thấp so với các phương thức hàn khác.
Hình ảnh hàn đồng
Phương pháp hàn đồng
Sau đây là tổng quan về một số loại máy hàn dùng cho đồng.
Hàn thau: máy hàn thau dùng để gắn kết 2 mối kim loại với nhau bằng 1 kim loại phụ, nhưng kim loại phụ đó có yêu cầu về nhiệt độ nóng chảy thấp hơn so với vật liệu yêu cầu hàn chính.
Hàn oxy – axetylen: phương thức hàn này có thể dùng cho nhiều điều kiện khác nhau như hàn đồng hoặc hợp kim của đồng, tuy nhiên chất lượng mối hàn không cao. Những bong bóng hơi có thể tích tụ tại mối hàn, làm mối hàn trở nên dòn, và dễ bị gãy, vỡ. việc dùng búa để lại mối hàn trước khi nguội có thể giảm đi lượng bọt khí đó, và đồng thời giảm việc giãn nở của  mối hàn và kim loại.
Hàn hồ quang bằng khí vonfram: phương thức này có thể dùng cho miếng đồng lên đến 16mm chiều dày, với một kim loại phụ trợ phù hợp thì đây là một trong nhưng phương thức hàn đồng tốt nhất. các loại khí trơ dùng để bảo vệ mối hàn phổ biến là argon và hỗn hợp heli-argon, trong đó với mối hàn dày dưới 1,6mm thì argon là đủ, và trên 1,6mm thì dùng hỗn hơn heli-argon.
Hàn hồ quang kim loại: phương thức hàn hồ quang kim loại cũng có thể sử dụng cho hàn đồng, tuy nhiên cần quan tâm nhiều đến chiều dày của miếng đồng để sử dụng khí trơ che chắn cho phù hợp, và sử dụng nguồn điện tương thích, nhiệt độ và mức điện áp cũng cần chú ý hơn so với những phương thức hàn đồng khác.

Nguồn: Sunrise

Share This:

No Comment to " Phương pháp hàn đồng "

0908.991.039