Menu

Kỹ thuật hàn Mig điểm

- Mặc dù hàn MIG điểm (MIG spot welding) thường được dùng để hàn đính nhưng nó hoàn toàn có thể sử dụng để ghép nối tương tự như hàn điểm với mối hàn có hình dáng đẹp và chất lượng cao. Trong nhiều kết cấu, phương pháp này có thể thay thế cho hàn liên tục để giảm thời gian hàn và tiết kiệm chi phí. Hơn nữa phương pháp này dễ thực hiện, không đòi hỏi nhiều về mặt kỹ thuật. Thép thường, thép không gỉ và nhôm thường xuyên được hàn với phương pháp này.
Công ty TNHH SX TM DV VIETMACH
- Mối hàn MIG điểm không yêu cầu quá cao về quá trình làm sạch kim loại cơ bản. Tuy nhiên, khi hàn tấm có chiều dày lớn hơn 6,4 mm cần phải tạo một lỗ ở tấm bên trên (tương tự như phương pháp hàn cấy chốt) để đảm bảo độ ngấu.- Hàn MIG điểm là một biến thể của phương pháp hàn liên tục, các mối hàn chỉ thực hiện trên từng điểm riêng biệt, nó nối 2 tấm bằng cách cho vật liệu của tấm này thâm nhập vào tấm kia tại mỗi điểm đó. Mối hàn được mô tả như hình dưới.
- Kỹ thuật hàn MIG điểm cơ bản là giống với hàn MIG liên tục, chỉ khác ở chỗ hàn MIG điểm chỉ thực hiện tại một điểm trong một khoảng thời gian sao cho mối hàn đủ ngấu và đủ để điền đầy mối hàn. Súng hàn được đặt như hình dưới.
- Dây hàn và khí bảo vệ liên tục được cấp để duy trì hồ quang, thời gian duy trì hồ quang càng lâu thì mối hàn có độ ngấu càng sâu. Thời gian hàn phụ thuộc vào độ dày của vật liệu.
- Sơ đồ biểu thị mối quan hệ giữa thời gian hàn và chiều dày của thép thường ở những dải dòng hàn khác nhau.
=> Sau khi ngắt dòng hàn, bộ cấp dây dừng, hồ quang ngắt nhưng khí bảo vệ vẫn tiếp tục ra để bảo vệ mối hàn. Vì mối hàn thực hiện trên tấm phẳng nên hình dáng mối hàn có độ lồi trên tấm bên trên.
=> Hàn MIG điểm thường thực hiện trên tấm phẳng, nhưng với các tấm mỏng có thể hàn ở vị trí hàn đứng và hàn trần.

Nguồn: Máy móc công nghiệp

Share This:

No Comment to " Kỹ thuật hàn Mig điểm "

0908.991.039