Menu

Kỹ thuật gây và kết thúc hồ quang khi hàn que

Việc gây hồ quang đối với các loại máy hàn que như máy hàn que Jasic, máy hàn que Nam Hàn Việt… Được tiến hành thông qua tiếp xúc đầu que hàn với vật hàn trong thời gian ngắn. Do tác dụng của dòng ngắn mạch và điện trở tiếp xúc, đầu que hàn được nung nhanh tới nhiệt độ cao. Khi nhấc đầu que hàn ra khoảng không gian giữa đầu que hàn và vật hàn sẽ bị ion hóa, tạo thành hồ quang, trong đó có hai phương pháp gây hồ quang chủ yếu.
Tính ưu việt của MIG xung trong cải thiện chất lượng và chi phí hàn
Phương pháp quẹt
Phương pháp quẹt là phương pháp dễ thực hiện với nhưng người mới bắt đầu và khi sử dụng với máy hàn xoay chiều. Quẹt que hàn giống như khi bạn đánh một que diêm; Nhấc điện cực lên một khoảng cách để kéo dài hồ quang lên một đoạn rồi quay trở lại chiều cao bình thường hồ quang hàn.
Hình ảnh phương pháp quẹt
Phương pháp quẹt
Phương pháp gõ
Phương pháp này mồi hồ quang bằng gõ vuông góc que hàn với vật hàn sau khi có hồ quang, kéo dài hồ quang trước khi về chiều dài hồ quang bình thường. Một khi đã hình thành.
Hình ảnh phương pháp gõ
Phương pháp gõ
Bắt đầu hồ quang
Khi mới bắt đầu hàn, nhiệt độ ở vật hàn còn thấp nên độ sâu nóng chảy ở phần này tương đối nông, vì vậy lúc bắt đầu hàn - sau khi bật hồ quang nên kéo dài hồ quang hàn để gia nhiệt vật hàn nóng lên, sau đó mới dần dần hạ thấp về chiều dài hồ quang thích hợp.
Duy trì hồ quang
Hồ quang thường được duy trì ở chiều dài 0.5 đến 1.2 lần đường kính que hàn, tùy theo điều kiện hàn và loại que hàn (que hàn có vỏ bọc bazo cần có chiều dài hồ quang nhỏ).
Kết thúc hồ quang hàn
Khi kết thúc hồ quang điều quan trọng là phải điền đúng quy cách miệng hàn. Đây là khu vực chứa nhiều tạp chất có hại nhất do tốc độ kết tinh nhanh của kim loại ở đó, vì vậy khả năng hình thành vết nứt tại đó là rất cao. Cách kết thúc hồ quang đúng quy cách là tăng dần chiều dài chiều dài hồ quang sau khi dừng mọi chuyển dộng khác của que hàn ngắt hồ quang từ từ.

Nguồn: Weldcom

Share This:

No Comment to " Kỹ thuật gây và kết thúc hồ quang khi hàn que "

0908.991.039