Menu

Quy trình hàn hồ quang điện

Hàn hồ quang điện là một trong những phương pháp hàn được ứng dụng nhiều nhất hiện nay, vì quá trình hàn không quá phức tạp và cũng không đòi hỏi thợ hàn phải có kỹ thuật cao, cũng như có thể ứng dụng với hầu hết kim loại, vật liệu hàn. Người thợ hàn cần nắm vững các quy trình hàn hồ quang, kỹ thuật gây và kết thúc hồ quang để tiến hành hàn hồ quang thuận lợi. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn quy trình hàn hồ quang điện thông thường.
Hình ảnh quy trình hàn hồ quang điện
Quy trình hàn hồ quang điện
Chú thích: 1. Vật hàn, 2. Kẹp mass, 3. Que hàn, 4. Vị trí gắn que vào kìm hàn, 5. Cách đặt kìm hàn, 6. Chiều dài hồ quang, 7. Xỉ hàn.
Các lưu ý khi thực hiện hàn hồ quang điện
- Vật hàn phải được làm sạch trước khi hàn. Kẹp mass cần được đặt ở vị trí không cản trở đường hàn, để có thể thực hiện quy trình hàn dễ dàng. Nếu que hàn có đường kính lớn, ta phải điều chỉnh dòng hàn lớn phù hợp.
- Chiều dài hồ quang được hiểu là khoảng cách từ que hàn đến vật hàn. Nếu chúng ta điều chỉnh hồ quang ngắn với cường độ dòng hàn thích hợp thì mối hàn sắt nét và tiếng hàn êm. Chiều dài hồ quang phụ thuộc vào đường kính que hàn, thường dao động từ 1,6mm đến 2,4mm.
- Dùng búa hoặc bàn chải sắt để làm sạch xỉ hàn, trường hợp hàn nhiều lớp thì phải làm sạch xỉ hàn trước khi hàn lớp tiếp theo.
Phương pháp tạo hồ quang ban đầu
Cách 1: Quẹt
Di chuyển nhanh que hàn trên bề mặt vật hàn, khi đã tạo hồ quang thì nhấc que hàn lên khỏi vật hàn.
Phương pháp quẹt
Phương pháp quẹt
Cách 2: Gõ
Gõ que hàn vào vật hàn để tạo hồ quang.
Phương pháp gõ
Phương pháp gõ
(Nguồn: Máy móc công nghiệp)

Share This:

No Comment to " Quy trình hàn hồ quang điện "

0908.991.039