Menu

Cắt bằng Plasma

Cắt Plasma – Plasma cutting là một quá trình trong đó để cắt thép và các kim loại khác ở các độ dày cắt khác nhau sử dụng mỏ cắt plasma. Trong phương pháp này khí trơ ( hoặc không khí nén ) được thổi qua vòi phun với áp suất cao, cung thời điểm dòng hồ quang điện cũng truyền qua dòng khí này từ vòi phun đến bề mặt vật cắt, chuyển một phần khí sang thành Plasma. Plasma có nhiệt độ cao làm nóng chảy kim loại vật cắt, khí thổi với áp suất cao đủ để thổi kim loại nóng chảy ra khỏi mặt cắt.
Hàn PLasma
Hình ảnh cắt Plasma
Cắt Plasma
Ưu điểm của phương pháp cắt Plasma như máy cắt plasma Jasic, Nam Hàn Việt...
Phương pháp cắt plasma có các lợi thế đối với phương pháp cắt laser, và cắt oxy-gas:
Tốc độ cắt nhanh: Tốc độ cắt plasma nhanh hơn cắt oxy-gas khi thực hiện với các tấm dày dưới 50mm. Tốc độ cắt plasma nhanh hơn cắt laser khi thực hiện với các tấm dày hơn 3mm. Tốc độ cắt nhanh giúp tăng năng xuất, giảm giá thành chung sản xuất.
Có thể cắt nhiều loại vật liệu, cũng như độ dày khác nhau. Cắt plasma có thể cắt nhiều loại vật liệu chứa sắt, hoặc không chứa sắt. độ dày cắt có thể lên đến 80mm.
Dễ dàng vận hành: Cắt plasma không yêu cầu kỹ thuật cao đối với người vận hành, việc đào tạo cũng dễ dang, thao tác cắt đơn giản, không cần phải điều chỉnh nhiều khi thao tác.
Tính kinh tế: Cắt plasma có tính kinh tế hơn so với cắt oxy-gas khi cắt với các tấm dày dưới 25mm.
Nhược điểm của phương pháp cắt Plasma
Điện cực cắt, vòi phun thường xuyên phải thay thế làm tăng giá thành sản xuất.
Cắt plasma không thể cắt với vật cắt không phải kim loại.
Lịch sử phát triển
Cắt plasma được phát triển vào năm 1960 và năm 1980 nổi lên như một phương pháp hữu hiệu cho cắt các tấm thép lá và thép tấm .Nó tạo ít phôi vụn và bề mặt chế tạo chính xác hơn, sạch hơn, nên nó sớm được phát triển rộng rãi. Với sự phát triển của máy công cụ ,công nghệ CNC được áp dụng vào cắt plasma trong nhưng năm sau 1980 đến năm 1990, mang lại sự linh hoạt và chính xác hơn trước.

Nguồn: Công nghệ hàn

Share This:

No Comment to " Cắt bằng Plasma "

0908.991.039