Menu

Que hàn tig

Phương pháp hàn tig có thể hàn không dùng que đắp, tùy thuộc vào dạng mối nối và kim loại hàn, đồng thời khi hàn trên vật liệu mỏng có thể dùng kiểu mối hàn bẻ mí và hàn không que. Cũng có thể áp dụng cách hàn này cho các mối hàn kiểu bẻ gờ (Edge) hoặc các mối hàn góc ngoài.
Chọn kim loại đắp:
Thành phần của que đắp cần phải phù hợp tốt nhất với thành phần của kim loại hàn để bảo đảm mối hàn đồng nhất mà không có các cấu trúc bất lợi về mặt luyện kim.
Que đắp được dùng phải là loại đáp ứng được các yêu cầu của phương pháp hàn tig: Que phải được bọc một lớp vật liệu chống oxy hóa (Đồng, niken..) đủ dày để bảo vệ que hàn mà không gây ra các tác động bất lợi về mặt luyện kim như rỗ khí, ngậm oxit, silic.
Kim loại đắp và kim loại hàn hòa tan vào nhau khi hàn, tỷ lệ này thay đổi theo độ ngấu sâu của vũng chảy vào vật liệu hàn và đôi khi độ ngấu thiếu hoặc thái quá cũng gây ra các cấu trúc bất lợi cho thành phần kim loại của mối hàn. Mặt khác phải đảm bảo que hàn được tẩy sạch dầu mỡ và bụi /rỉ khi hàn để hàn chế bọt, rỗ khí.

Nguồn: Weldtec

Share This:

No Comment to " Que hàn tig "

0908.991.039