Menu

Cách lựa chọn máy hàn tối ưu

Trong quá trình sản xuất, việc lựa chọn mua các loại máy hàn để phù hợp với vật liệu và sản phẩm hàn của bạn là cực ký quan trọng, nó giúp bạn tối ưu hóa quá trình sản xuất, năng suất cũng như chi phí đầu tư thiết bị.
Phát triển theo xu hướng chung của thế giới, công nghệ hàn cắt ở Việt Nam trong những năm gần đây có những bước tiến vượt bậc. Nhiều chủng loại máy hàn mới ra đời với công suất khác nhau, chức năng khác nhau, phục vụ nhu cầu làm việc khác nhau. Tùy theo nhu cầu làm việc, điều kiện hiện có mà người thợ hàn cần tìm hiểu kỹ trước khi chọn mua cho mình một chiếc máy hàn phù hợp.
Hình ảnh Máy hàn Jasic tig 300
Máy hàn Jasic tig 300
NHỮNG LƯU Ý KHI MUA MÁY HÀN
Trước tiên không phải loại máy hàn và phương pháp hàn nào cũng áp dụng cho tất cả các loại vật liệu hàn được. Mỗi loại máy hàn có một giới hạn về vật liệu có thể hàn được, cũng như năng suất làm việc khi sử dụng hàn các loại vật liệu khác nhau. Bảng tóm tắt sơ lược về giới hạn của các loại máy hàn khi hàn các vật liệu hàn khác nhau:

Giới hạn các loại máy hàn cho các loại máy khác nhau
Dạng kim loại
Phương pháp hàn

Hàn mig/mag
Hàn lõi thuốc
Hàn que
Hàn tig 1 chiều
Hàn tig xoay chiều
Thép
Ok
Ok
Ok
Ok
No
Thép không gỉ
Ok
Ok
Ok
Ok
No
Nhôm, hợp kim magie
Ok
No
No
No
Ok
Gang
No
No
Ok
No
No
Titan
No
No
No
Ok
No
Đồng, đồng thau
Ok
No
No
Ok
No

Phương pháp hàn

Hàn MIG (GMAW)
Hàn TIG (GTAW)
Hàn que/hàn hồ quang (SMAW)
Hàn hồ quang chìm (SAW)
Dễ dàng sử dụng. Tốc độ hàn cao Điều khiển đơn giản khi hàn với vật hàn mỏng Ít xỉ hàn, do đó công đoạn làm sạch mối hàn tốn ít thời gian Với cùng một thiết bị có thể được sử dụng để hàn dây lõi thuốc.
Cung cấp mối hàn tốt nhất chính xác nhất Mối hàn đẹp, đáp ứng những yêu cầu về mặt thẩm mỹ Có thể điều chỉnh được lượng nhiệt cung cấp vào vũng hàn qua các thiết bị điều khiển từ xa khi đang vận hành
Hàn tốt ngoài trời và nơi có gió Có thể hàn các bề mặt bẩn hay ít được làm sạch
Tốc độ kết tủa kim loại cao. Tốc độ hàn nhanh cũng như năng suất hàn cao. Là phương pháp hàn tự động hóa, chất lượng hàn cao đặc biệt với các tấm dày. Hồ quang sinh ra dưới lớp hàn, do đó ít gây ảnh hưởng đến người vận hành

 Nguồn: Weldtec

Share This:

No Comment to " Cách lựa chọn máy hàn tối ưu "

0908.991.039