Menu

Phụ kiện và thành phần máy hàn MIG

Những thành phần và phụ kiện không thể thiếu đi kèm với máy hàn MIG
Dây hàn
Dây hàn làm nhiệm vụ dẫn dòng điện tới hồ quang và cung cấp một phần kim loại nóng chảy cho bể hàn. Dưới tác dụng của hồ quang, tùy thuộc vào loại khí bảo vệ được sử dụng và thông số hàn, kim loại nóng chảy trong bể hàn thay đổi thành phần do kết hợp với khí và do một số thành phần hợp kim loại bị cháy. đường kính dây hàn từ 0.8 đến 2.4mm.
Khí bảo vệ dùng trong hàn MIG/MAG
Khí hoạt tính (CO2): khí CO2 được dùng rộng rãi để hàn thép Cacbon trung bình, mối hàn ổn định, tốc độ hàn cao và độ ngấu sâu. Nhược điểm hàn trong khí bảo vệ CO2 là gây bắn tóe chú ý kim loại mỏng
Khí trơ (Ar, He): Khí Argon (Ar) tinh khiết thường dùng các vật liệu kim loại màu hoặc thép trắng. Khí Heli (He) tinh khiết thường được dùng các loại vật liệu có tính dãn nở nhiệt cao như AI, Mg, Cu…
Khí trộn: (Khí trộn: CO2, Ar + CO2, Ar + O2 + CO2) là sự kết hợp của các loại khí bảo vệ, khí trộn cho chất lượng mối hàn tốt khi hàn các vật liệu thép chú ý carbon thấp. Tuy nhiên giá thành loại khí này khá đắt.
Nguồn điện hàn
Nguồn năng lượng của phương pháp hàn trong môi trường khí bảo vệ là hồ quang do dòng điện tạo ra. Trong quá trình này tác dụng nhiệt và tác dụng từ của dòng điện được tận dụng.
Mỏ hàn
Cấu tạo mỏ hàn chú ý gồm: (1) Thân mỏ hàn, (2) vòi phun, (3) ti hàn, (4) ống nối chụp khí, (5) chụp khí
Hình ảnh Các bộ phận của mỏ hàn mig
Các bộ phận của mỏ hàn mig
Chỉnh lưu hàn
Chỉnh lưu hàn trong cấu tạo máy hàn MIG có nhiệm vụ biến dòng điện xoay chiều thành dòng điện một chiều.
Thiết bị chuyển dây hàn
Thiết bị chuyển dây hàn kéo dây hàn từ cuộn dây và chuyển một cách đều đặn vào thiết bị ống dẫn để chuyển tới vòi hàn. Tốc độ chuyển dây có thể điều chỉnh được trong phạm vi từ 1 đến 18m/phút. Tốc độ này được giữ cố định trong chú ý suốt quá trình hàn.

Nguồn: Máy hàn điện tử


Share This:

No Comment to " Phụ kiện và thành phần máy hàn MIG "

0908.991.039