Menu

Hướng dẫn kiểm tra bảo trì máy hàn

Trong quá trình làm việc thì nhiều thành phần của máy hàn như vòng bi hay thiết bị phân làn ngọn lửa hàn dễ gặp trục trặc, và rất khó sửa chữa cũng như hiểu được nơi bị hư hỏng, một quá trình bảo dưỡng và sử dụng đúng cách sẽ giúp nâng cao tuổi thọ cũng như hiệu suất làm việc của máy hàn, đồng thời tránh được các tai nạn do sự cố kĩ thuật trong quá trình làm việc.
Hình ảnh hướng dẫn kiểm tra bảo trì máy hàn
Hướng dẫn kiểm tra bảo trì máy hàn
Sau đây chúng tôi xin giới thiệu một số bước giúp bảo dưỡng máy hàn tốt nhất và mang đến những lợi ích cho bạn:
 – Kiểm tra tất cả các bộ phận của máy hàn trước khi làm việc, đảm bảo thiết bị được nối đất, và không bị bám bụi quá nhiều, thay thế tất cả các van bị lỗi hay ống mềm bị bị cháy, hư hỏng, vì những bộ phận đó có thể chính là lý do khiến toàn bộ cỗ máy của chúng ta gặp vấn đề theo.
 – Sử dụng các thiết bị an toàn phù hợp với máy hàn của bạn, vì chúng được nhà sản xuất đưa ra để đảm bảo an toàn cho bạn cũng như máy hàn, tránh hỏa hạn hay hư hỏng thiết bị của bạn. cài đặt làm việc và thường xuyên kiểm tra lại theo hướng dẫn nhà sản xuất. với hàn hồ quang điện thì đặt nối đất và sử dụng cầu chì phù hợp để chống cháy nổ.
 – Đảm bảo khu vực làm việc an toàn, di chuyển tất cả các vật thể có thể gây mất an toàn lao động, đảm bảo thiết bị sử dụng hàn sạch sẻ, không có cặn hay chất dễ gây cháy nổ dính vào, nắm được tình hình gió cũng như điều kiện của khu vực công trường, ngăn chặn bụi bẩn xâm nhập vào thiết bị.
 – Sử dụng thiết lập làm việc đúng, các điện cực và chất độn trong quá trình hàn của phải phù hợp như hướng dẫn của nhà sản xuất. sử dụng sai thiết lập làm việc hay vật liệu có thể gây quá tải hoặc quá nóng, gây thiệt hại cho vật thể hàn hoặc chính là chiếc máy hàn của bạn.
 – Bảo quản thiết bị ở nơi cao ráo và an toàn sau khi sử dụng, thiết bị có thể bị hư hỏng nếu rơi hay va đập, và bị ăn mòn nếu gặp môi trường có độ ẩm cao, việc bụi tích tụ ở các mạch điện hay bộ phận quan trọng có thể làm máy nhanh hỏng hoặc giảm hiệu suất làm việc.

Nguồn: Vnwelding

Share This:

No Comment to " Hướng dẫn kiểm tra bảo trì máy hàn "

0908.991.039