Menu

Hàn hồ quang với que hàn có vỏ bọc

Cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp nặng, ngành cơ khí chế tạo cũng được chú trọng phát triển với nhiều đổi mới. Đầu tư về công nghệ với các dây chuyền sản xuất hiện đại ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất đang được nhà nước quan tâm. Trong số đó, sự phát triển của ngành cơ khí nói chung và ngành công nghệ hàn nói riêng với sự góp mặt của nhiều loại máy hàn tiên tiến trên thế giới cũng đang là đề tài đáng được quan tâm với sự ra đời của nhiều loại máy móc hiện đại. Bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn phương pháp hàn hồ quang tay với que hàn có lớp thuốc bọc
Hình ảnh hàn hồ quang với que hàn có vỏ bọc
Hàn hồ quang với que hàn có vỏ bọc
1. Giới thiệu phương pháp
 Hàn hồ quang với que hàn có vỏ bọc (SMAW) là “phương pháp hàn hồ quang sử dụng nhiệt của hồ quang giữa que hàn có vỏ bọc và bể hàn. Phương pháp này thường dùng cùng với sự bảo vệ từ việc phân hủy của vỏ bọc que hàn khi bị đốt cháy trong quá trình hàn, trong phương pháp này không sử dụng áp lực, và kim loại điền đầy thu được từ que hàn”.
Phương pháp hàn này sử dụng máy hàn que được phát triển nhanh chóng tiếp theo của phương pháp hàn hồ quang điện cực carbon. Hàn hồ quang với que hàn có vỏ bọc là sản phẩm tất nhiên của hàn hồ quang kim loại trần (không được bảo vệ), nó sử dụng một điện cực trần hoặc điện cực được phủ một lớp mỏng, đó là phương pháp hàn cổ xưa.
2. Cấu tạo của loại que hàn có vỏ bọc
Vỏ bọc của que hàn cung cấp:
1) Khí từ sự phân hủy của thành phần nào đó trong thuốc bọc để bảo vệ hồ quang khỏi không khí.
2) Chất khử oxi đẩy khí và làm thanh khiết kim loại mối hàn kết lắng.
3) Xỉ từ sự cháy của vỏ bọc làm nhiệm vụ bảo vệ kim loại mối hàn kết lắng tránh khỏi sự oxi hóa của không khí.
4) Yếu tố ion hóa tạo nên hồ quang ổn định nhất và có tác dụng cùng với dòng điện xoay chiều.
5) Các nguyên tố hợp kim cung cấp đặc biệt, đặc tính cho độ kết lắng của kim loại mối hàn.
6) Bột sắt cải thiện năng suất của que hàn.
Que hàn sẽ được phân loại dựa trên các thành phần hóa học.
AWS (Hiệp hội hàn Mỹ) thiết lập hệ thống đồng nhất hóa và ghi rõ sự khác biệt của từng loại que hàn. Các que hàn vỏ bọc cho thép mềm và thép hợp kim thấp được ký hiệu chữ cái đầu tiên là “E”. Tiếp theo là 4 hoặc 5 con số.
 - Chữ cái đầu “E” l Electrode. điện cực hay còn được gọi là que hàn.
 - Hai chữ số thứ nhất (hoặc ba chữ số) chỉ cho biết sức bền kéo của kim loại mối hàn.
 - Chữ số thứ 3 hoặc thứ 4 chỉ cho biết vị trí nào đó mà điện cực được chỉ định hàn.
 - Số 1: Cách thức cho hàn tất cả các vị trí; Hàn bằng, ngang, đứng, và trần.
 - Số 2: Cách thức cho hàn vị trí góc ngang và duy nhất vị trí hàn bằng.
 - Số 4: Cách thức hàn đứng tiến hành từ trên xuống
Chữ số thứ 4 hoặc thứ 5 là một hiệu suất có thể dùng được, chỉ cho biết loại vỏ bọc nào đó, và kiểu dòng điện được sử dụng. Quy tắc chính xác của mỗi chữ số được trình bày trong (bảng 2). Chú ý khi chữ số thứ 4 hoặc thứ 5 là số 0, loại của vỏ bọc và dòng điện được sử dụng được quyết định bởi chữ số thứ 3.
Tính chất cơ khí của kim loại mối hàn kết lắng phải ngang bằng hoặc vượt quá kim loại cơ bản được hàn. Kim loại mối hàn cũng phải có khoảng chừng thành phần tương đương và tính chất vật lý.
3. Ưu điểm và lĩnh vực sử dụng phương pháp
Phương pháp hàn hồ quang SMAW là một trong những phương pháp hàn được ưa chuộng nhất. Kết hợp với phụ kiện hàn que, Nó có tối đa tính linh hoạt và có thể hàn với nhiều loại kim loại trong tất cả các vị trí hàn từ chiều dày nhỏ nhất cho tới những chiều dày lớn nhất. Sự đầu tư về thiết bị tương đối rẻ tiền.
Phương pháp này được sử dụng trong chế tạo và trong công việc khai thác cho xây dựng và bảo dưỡng.

Nguồn: Sunrise

Share This:

No Comment to " Hàn hồ quang với que hàn có vỏ bọc "

0908.991.039