Menu

Máy hàn MIG

Máy hàn MIG là máy hàn điện tử dùng phương pháp hàn hồ quang kim loại trong môi trường khí bảo vệ, điện cực chính là dây hàn nóng chảy, được cấp tự động vào vật hàn, môi trường là khí trơ Argon hoặc Heli, sử dụng bộ cấp dây. Một số loại máy hàn mig như: máy hàn mig Jasic, Hồng Ký, Nam Hàn Việt...
Máy hàn mig Jasic 250
Máy hàn mig Jasic 250
Nguyên lý: Được bổ sung thêm bộ cấp dây hàn, để cùng với kim loại nóng chảy đông đặc kết tinh tạo mối hàn.
Đặc điểm: sử dụng hồ quang được thiết lập giữa dây điện cực nóng chảy và được cấp tự động vào chi tiết hàn. Hồ quang này sẽ được bảo vệ bằng dòng khí trơ hoặc khí có tính khử. Sự cháy của hồ quang được duy trì nhờ các hiệu chỉnh đặc tính điện của hồ quang. Chiều dài hồ quang và cường độ dòng điện hàn được duy trì tự động trong khi tốc độ hàn và góc điện cực được duy trì bởi thợ hàn.
Ứng dụng: Loại máy hàn này hiện được sử dụng phổ biến trong sản xuất bàn ghế, khung xe đạp, mô tô, các hàng cơ khí...
Ngoài ra, máy hàn MIG có khả năng tự động hóa để ứng dụng trong hàn lắp ráp robot, các thiết bị hàn tự động.
Ưu điểm:
- Có tốc độ hàn nhanh, liên tục, tiết kiệm vật liệu hàn.
- Chất lượng mối hàn loại này cao hơn loại máy hàn đũa thông thường: phẳng, bóng, không thấy mối hàn, đặc biệt tiêu thụ rất ít điện năng.
- Hàn được hầu hết các kim loại.
- Dễ tự động hóa.
- Mối hàn dài có thể được thực hiện mà không bị ngắt quãng.
- Yêu cầu kỹ năng hàn thấp.
Máy hàn MIG dùng khí gì?
Các loại khí, hỗn hợp khí dùng trong hàn MIG là:
+ khí CO2
+ hỗn hợp khí 80%Argon/ 20%CO2
+ hỗn hợp khí 93% Argon +5%CO2+2%O2
+ Argon tinh khiết
Các khí sẽ sử dụng trên cùng một thiết lập của máy hàn đối với thép 1.5mm, các bình khí sử dụng cùng một thiết lập đối với đồng hồ điều tiết khí.
Khí argon tinh khiết thường được sử dụng trong hàn nhôm hơn là hàn thép. Hồ quang do nó sinh ra thường nhẹ và tản mát hơn nhiều so với hàn hỗn hợp CO2/argon và gây khó khăn khi thao tác mỏ hàn chính xác đặc biệt là khi hàn với tấm mỏng. Vảy hàn thường cao hơn so với khi sử dụng các khí khác. Xuất hiện nhám quanh vũng hàn.
Nguồn: CADViet

Share This:

No Comment to " Máy hàn MIG "

0908.991.039